Phí CFS Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?

​​​​​​​Phí CFS Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?

Trang chủ – Dịch vụ Hải Quan Sân Bay, Cửa Khẩu, Cảng Biển (haiquanvietnam.net)

12/17/2021

Phí CFS Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?

​​​​​​​Phí CFS Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?
​​​​​​​Phí CFS Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu?

khái niệm trong ngành xuất nhập khẩu được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy bạn đã hiểu rõ được khái niệm này hay chưa?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn CFS là gì? Bạn nên hiểu CFS là viết tắt của Container Freight Station. Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. CFS được hiểu với 2 tầng nghĩa đó là địa điểm, chi phí, để giúp bạn có thêm trông tin về loại phí này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Theo địa điểm CFS là gì?

1.1 Định nghĩa

Nếu bạn mới bắt đầu tìm kiếm thông tin về CFS thì cần phải hiểu được CFS là gì? CFS được biết đến với 2 tầng nghĩa liên quan đến địa điểm và chi phí, được áp dụng khi xuất nhập khẩu hàng hoá. Đối với ý nghĩa thứ nhất, liên quan đến địa điểm thì CFS là một loại kho chuyên dành để nhập cáo hàng lẻ xuất nhập khẩu. Trong ngành xuất nhập khẩu được chia thành hàng FCL và LCL, trong đó hàng FCL là hàng container, hàng LCL là hàng lẻ được gom về kho. Kho hàng này được gọi là CFS.

CFS được hiểu theo tầng nghĩa địa điểm 
CFS được hiểu theo tầng nghĩa địa điểm

1.2 Tầm quan trọng của CFS 

Trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu, giao thông vận tải và đối với các hàng lẻ vì doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này để cung cấp hàng bán lẻ. Đặc biệt không thuê nguyên container để thực hiện hoạt động xuất khẩu gọi là hàng LCL.

Vậy nên, các cơ quan hải quan không thể thực hiện quá trình vận chuyển ngay được mà sẽ nhập những loại hàng kẻ này về kho. Khi đó kho này được gọi là kho CFS, sau đó đợi những hàng bán lẻ khác đến từ khách hàng cho đến khi đủ một container. Bước tiếp theo là nhập các hàng lẻ đó từ kho CFS vào container và cho xuất khẩu.

Tầm quan trọng của kho CFS
Tầm quan trọng của kho CFS

CFS rất quan trọng trong việc tích các hàng lẻ đến khi xuất khẩu đi. Kho CFS nằm trong địa phận của cảng và thuộc quản lý của cơ quan hải quan. Mọi thủ tục khai báo được thực hành và hoàn thành trước khi hàng được chuyển lên container.

1.3 Những hoạt động được thực hiện tại kho CFS 

Trong quá trình thực hiện tại kho CFS được thực hiện các hoạt động:

  • Sắp xếp và đóng gói các loại hàng hoá đang được chờ xuất khẩu, các mặt hàng lẻ LCL từ chủ hàng.
  • Tách, đóng ghép các hàng lẻ đến từ chủ hàng khác nhau để ghép vào container bao gồm hàng quá cảnh và một số những mặt hàng trung chuyển để được xuất khẩu đi.
  • Ghép chung container các mặt hàng và hàng hoá để chuẩn bị xuất khẩu sang nước thứ ba với những lô hàng xuất khẩu khác.
  • Kiểm tra các mặt hàng xuất khẩu đi
  • Chuyển đổi quyền sở hữu các mặt hàng trong kho CFS

2. Theo chi phí CFS là gì?

2.1 Định Nghĩa CFS là phí gì?

CFS là phí gì? Đây cũng là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Loại phí này được định nghĩ là loại phí được thu khi hàng ở trong kho để chờ xếp lên container hoặc tháo dỡ từ container xuống.

Chi phí CFS là gì?
Chi phí CFS là gì?

Theo chi phí CFS là một loại phí được thực hiện trong xuất nhập khẩu khi hàng hoá ra vào kho. Sau khi kho CFS thực hiện các nghiệp vụ như nâng hoặc hạ hàng hóa, vận tài và di chuyển hàng hóa bằng xe nâng ra cảng.

Tiếp đó là đóng hàng vào container từ từ hàng hoá của nhiều chủ hàng khác nhau. Để thực hiện được nghiệp vụ này, các doanh nghiệp cần chi loại chi phí mà cảng yêu cầu. Và chi phí này được chọi là chi phí CFS.

2.2 Quy trình thu phí CFS như thế nào?

Phí CFS là chi phí được hải quan tại cảng thu cho các hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa từ cảng và kho CFS. Hàng hoá này bao gồm hàng lẻ, hàng nhập khẩu chưa được làm thủ tục và hàng xuất nhưng cần phải kiểm tra. Quy trình thu phí sẽ diễn ra như sau:

  • Nhân viên tại cảng sẽ thu phí CFS sẽ thu trực tiếp từ forwarder
  • Các forwarder sẽ chịu trách nhiệm thu lại từ chủ hàng đã gửi hàng đi được xuất – nhập khẩu theo đúng loại chi phí CFS được quy định. Điều này sẽ phụ thuộc vào khối lượng hàng hoá. Bạn lưu ý nên tránh sử dụng những forwarder có mức thu cao để đảm bảo chi phí cho lô hàng không vượt quá quy định.

2.3 Một số thông tin liên quan đến phí CFS là gì trong xuất nhập khẩu?

  • Kho CFS do cảng quản lý nên người thu phí ban đầu sẽ là cảng. Cảng sẽ tiến hành thu và đóng ghép hàng LCL. Phí CFS được thu trực tiếp ở xuất và đầu nhập khẩu.
  • Mức phí CFS có thể dao động từ 15 – 18 USD, nhưng trên thực tế thì mức phí có thể cao hoặc thấp theo từng đơn vị vận chuyển hoặc tùy từng thời điểm.

Hy vọng rằng, qua bài viết “Phí CFS là gì trong xuất nhập khẩu? Thông tin cần biết” sẽ mang đến cho bạn những thông tin thực sự bổ ích.

Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với  haiquanvietnam.net để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem thêm: https://haiquanvietnam.net/tu-nam-2022-doanh-nghiep-khai-hai-quan-mien-phi-qua-phan-mem.html/

Xem thêm: https://indochinapost.com/

Anh chị cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trên, vui lòng liên hệ:

Hotline: 090 2275 758

Website: https://haiquanvietnam.net/

Rate this post